“Giải Mã” Quy Định Trang Phục Công Sở Từ A Đến Z - Đồng phục Ocean

“Giải Mã” Quy Định Trang Phục Công Sở Từ A Đến Z

Trang phục công sở nói lên rất nhiều điều về công ty hay tổ chức bạn đang gắn bó. Dù phần lớn các doanh nghiệp hiện nay không còn quá khắt khe, song chọn lựa trang phục công sở để đáp ứng cả 2 tiêu chí “phù hợp”“đẹp” vẫn còn là bài toán khó. 

Cùng Ocean “giải mã” tất tần tật về trang phục công sở chuẩn không cần chỉnh sau đây nhé!

Trang phục công sở là gì?

Trang phục công sở là cách ăn mặc chung cho những người đang làm việc trong cùng một công ty, tổ chức. Tùy vào quy định của công ty mà những mẫu dáng, kiểu trang phục cũng sẽ khác nhau. Song, trang phục công sở ở bất kỳ nơi đâu cũng có một điểm chung: sự đồng nhất.

Sự đồng nhất ở đây không chỉ dừng lại ở những bộ đồng phục giống y đúc nhau. Hơn thế, những bộ trang phục công sở chỉ cần có những tương đồng nhất định về màu sắc, kiểu quần áo,… Các nhân viên hoàn toàn có thể biến tấu ở mức độ chấp nhận được để tạo những nét cá tính riêng; miễn là sự đồng nhất được đảm bảo.

Quy định trang phục công sở là gì?

Quy định trang phục công sở là một hệ thống những chuẩn mực và quy tắc về trang phục được lưu hành và tuân thủ bởi tất cả nhân viên trong doanh nghiệp hay công ty. Tùy vào quy mô, mức độ trang trọng, tính chất nghề nghiệp mà trang phục công sở sẽ có những phong cách kiểu mẫu, màu sắc… khác nhau. 

Trang phục của công ty quy mô lớn sẽ có những màu sắc đặc biệt để phân biệt những cấp bậc, từ đó giúp tất cả nhân viên chỉ cần lướt ngang cũng sẽ biết đối phương đang nắm giữ vai trò gì. Hay đối với những công việc đòi hỏi cử động cơ thể nhiều, kiểu mẫu trang phục công sở cần được thiết kế bằng chất vải co giãn tốt,  dáng không quá bó sát hay quá rộng thùng thình. 

Tầm quan trọng của trang phục và diện mạo nơi công sở

Vẫn có quan niệm cho rằng trang phục công sở là hà khắc và tạo cảm giác bó buộc. Thế nhưng, mục đích của quy định này không nhằm “làm khó” nhân viên như nhiều người vẫn nghĩ. Thậm chí, trang phục đẹp mắt, chuyên nghiệp còn mang đến rất nhiều lợi ích cho cả cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Trang phục công sở giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm việc năng suất hơn 

Chọn trang phục đi làm trông có vẻ dễ dàng, nhưng thực chất, đây là công việc đủ khiến không ít người cảm thấy “đau đầu” đến căng thẳng vào buổi sáng đấy đấy. 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một căng thẳng nhỏ từ sáng sớm cũng có khả năng gây ra hiệu ứng “domino căng thẳng” kéo dài cả ngày. Trong những tình huống như thế, các quy định trang phục công sở sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian bởi phong cách đã được định hình sẵn, không yêu cầu bạn phải tư duy phối đồ quá nhiều. 

Khi tâm trạng thoải mái, vừa vặn, bạn sẽ tập trung hoàn toàn vào công việc và nhờ đó tăng hiệu suất công việc lên nhiều lần. 

Tạo tác phong gọn gàng

Chất lượng công việc đương nhiên là điều quan trọng nhất, song ngoại hình cũng không kém phần quan trọng. Tác phong gọn gàng cho thấy bạn tôn trọng công việc của bản thân. 

Một bộ quần áo nhàu nhĩ hoặc không sạch sẽ tuy không vi phạm đến quy định của công ty, song sẽ gây bất lợi cho chính bạn trong mắt của đồng nghiệp và cấp quản lý đấy.

Bạn chính là thứ bạn khoác lên người

Nghiên cứu của Trường Quản lý Đại học Northwestern đã đưa ra thuật ngữ “nhận thức trang phục” để mô tả mối liên hệ giữa quần áo và tâm lý con người. 

Bộ trang phục bạn mặc trên người sẽ định hướng bạn là ai và cách bạn hành động trong nhiều việc. Từ đó có thể nói rằng, trang phục công sở sẽ ít nhiều khiến bạn tập trung hơn vào công việc và nhờ đó tăng hiệu suất công việc lên nhiều lần. 

Sự kỷ luật đồng đều

Mỗi công ty sẽ đi kèm với bộ quy tắc và chính sách riêng biệt. Quy định về trang phục công sở biểu hiện sự thống nhất của một hệ thống. 

Tuân thủ theo quy định này đồng nghĩa với việc bạn là một người có kỷ luật và tôn trọng công ty. Một biểu hiện nhỏ như thế cũng đủ khiến bạn tạo được ấn tượng tốt trong mắt đồng nghiệp, sếp và đối tác.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger