Chuyện đồng phục quán café - Đồng phục Ocean

Chuyện đồng phục quán café

Chẳng phải ngẫu nhiên từ một quán ăn nhỏ, một tiệm café bé xíu đến cả một doan nghiệp tập đoàn lớn đều dành một phần ngân sách để may đồng phục cho nhân viên. Mỗi chiếc áo đồng phục là một câu chuyện, một lời gửi gắm của người chủ đơn vị về hình ảnh và tinh thần của thương hiệu. Những ghi chép dưới đây hoàn toàn là tâm tư, nguyện vọng của một ông chủ quán café nhỏ ở xứ sở lâu đài cổ Scotland về giá trị chiếc áo đồng phục quán café của ông mà mình may mắn được lắng nghe.

Gửi các bạn sinh viên đang đi làm part-time

Thời sinh viên, có một công việc làm thêm part-time giống như một bằng chứng thép hùng hồn, đủ sức thuyết phục ba mẹ rằng “Con đã và đang trưởng thành”. Và một trong những loại hình việc làm them hay được các bạn sinh viên săn đón nhất, đặc biệt là sinh viên năm nhất mới đặt chân lên thành phố là tìm cơ hội tại các quán café.

Nhưng làm sao để được tuyển dụng ngay trong buổi gặp đầu tiên. Không nói đến kỹ năng hay kinh nghiệm bởi những điều đó bạn có thể học hỏi và được rèn luyện từ từ trong quá trình làm việc. Điều quan trọng, hãy thể hiện bản thân mình thực sự mong muốn được làm việc tại quán. Đơn giản như, bạn xin việc bởi vì yêu thích chiếc áo đồng phục quán café nơi này. Bạn bị thu hút hay bị ấn tượng bởi cách décor, bởi những loại đồ uống đặc trưng của quán. Hãy chỉ ra cho người phỏng vấn bạn thấy rằng, họ sẽ mất đi một người đồng hành tin cậy nếu bỏ qua bạn.

Gửi những chủ quán café

Đợt tuyển dụng nhân viên tới đây, lưu ý ứng viên phải yêu thích đồng phục quán cafe. Nếu một người không yêu bộ trang phục mặc hàng ngày thì khó để họ yêu thích môi trường làm việc này. Người nhân viên yêu chiếc áo đồng phục của mình, họ sẽ biết cách thu hút khách hàng và truyền cảm hứng cho khách hàng mỗi lần gặp gỡ. Chẳng hạn, tại sao quán café lại chọn bộ đồng phục theo kiểu cách này, màu sắc này. Ý nghĩa chiếc áo đồng phục có mối tương quan gì tới giá trị và tính cách thương hiệu. Nếu vô tình khách hàng tò mò, nhân viên của bạn cũng biết cách trả lời sao cho chân thành nhất.

Chiếc áo đồng phục đơn giản nhưng lại mang giá trị vô cùng to lớn với người chủ. Từ màu sắc được lựa chọn, kiểu dáng, chất vải, đến những điểm nhấn chi tiết. Tất cả cốt là để tạo nên một tổng thể hài hoà, ăn nhập với thương hiệu của quán.

Thay vì yêu cầu, kiểm tra năng lực của ứng viên, hãy đánh giá cao những ứng viên nào có cảm nhận và yêu thích những điều nhỏ bé trong quán. Kỹ năng có thể được đào tạo theo thời gian nhưng tình yêu với một thương hiệu xuất hiện ngay từ điểm chạm đầu tiên.

Khi phục vụ khách hàng, nhân viên có trân trọng trang phục mình đang mặc mới có cảm hứng nhiệt huyết để làm việc hiệu quả nhất.

“Today is an employee. Tomorrow is an employer” (Tạm dịch: hôm nay là nhân viên, ngày mai sẽ làm chủ quán). Một câu nói truyền cảm hứng mạnh mẽ mà tôi được nghe. Xuất phát từ chính thái độ làm việc của người nhân viên, khi biết yêu chiếc áo đồng phục của mình, yêu môi trường mình làm. Chắc chắn một ngày sẽ tiến xa hơn!

Xem thêm:

This entry was posted in Chưa phân loại. Bookmark the permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger