Với các ngành nghề trong lĩnh vực dịch vụ: Thời trang, spa, kinh doanh điện máy,… hay các công việc đặc thù cần sự chuyên môn hóa cao, đồng phục là hình ảnh đầu tiên để khách hàng nhận diện chất lượng dịch vụ của một hãng, một công ty, hay một thương hiệu. Ngoài ra, đồng phục sẽ tạo ra cảm giác tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm mà họ chưa từng được trải nghiệm.
Khi xã hội phát triển, khách hàng sẽ mong muốn đến chất lượng, dịch vụ cao cấp hơn, và đồng phục chính là tiêu chí đầu tiên để khách hàng đánh giá về dịch vụ của nhãn hàng/thương hiệu. Điều đó khẳng định rằng, bất kì ngành nghề kinh doanh: Từ lĩnh vực spa, thời trang cho đến nhà hàng, quán ăn,… cũng nên khẳng định hình ảnh từ sự đồng bộ từ trang phục.
đồng phục chính là tiêu chí đầu tiên để khách hàng đánh giá về dịch vụ của nhãn hàng/thương hiệu.
Lưu ý khi chọn đồng phục cho nhân viên cần căn cứ vào đặc thù lĩnh vực công việc
Tùy vào loại hình kinh doanh, lĩnh vực phân phối sản phẩm và đối tượng khách hàng khác nhau mà doanh nghiệp sẽ chọn chất liệu, kiểu dáng trang phục phù hợp với lĩnh vực kinh doanh. Ví dụ, với các cửa hàng ăn, kinh doanh hoa quả hay những môi trường cần vận động, đi lại, di chuyển nhiều sẽ thường sử dụng áo t-shirt hoặc áo polo đồng phục.
Tùy vào đặc thù công việc, mỗi công ty sẽ lựa chọn đồng phục đáp ứng được tính chất công việc/ sản phẩm.
Đối với mặt hàng thời trang, siêu thị điện máy, trang sức,… ít phải di chuyển và vận động nhiều, thì việc may đồng phục nhân viên bán hàng chủ yếu tập trung vào chất liệu áo sơ mi kết hợp chân váy, quần tây để tạo nên sự sang trọng và chuyên nghiệp.Chất liệu sản phẩm thường là chất liệu thấm hút mồ hôi, tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu.
Chú ý đến màu sắc đồng phục
Màu sắc trang phục sẽ thường đồng bộ với màu sắc nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
Màu sắc đồng phục cho nhân viên bán hàng quyết định nhiều đến hình ảnh của cơ sở kinh doanh đó. Thông thường màu sắc sẽ đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu.