Bí kíp “tự động hoá” giúp giới văn phòng tiết kiệm thời gian vàng mỗi ngày

Bí kíp “tự động hoá” giúp giới văn phòng tiết kiệm thời gian vàng mỗi ngày

Steve Jobs, người đồng sáng lập thương hiệu Apple đã từng chia sẻ rằng “thêm một phút mỗi ngày để bộ não của ông phải đưa ra chọn lựa mặc chiếc áo nào thì ông sẽ mất đi một phút quý giá nghĩ đến chiến lược phát triển công ty”. Ở một lĩnh vực khác, nhà bác học Albert Einstein cũng chỉ trung thành với phong cách thời trang tối giản. Ông luôn mặc “đồng phục” vest xám giống nhau ở mọi sự kiện để tránh lãng phí thời gian và tiết kiệm năng lựơng trí tuệ vào việc quyết định xem bản thân nên mặc gì mỗi ngày.

Bí kíp “tự động hoá” giúp giới văn phòng tiết kiệm thời gian vàng mỗi ngày

Trong thời đại kinh tế số, phát triển nhanh như vũ bão, thời gian là của cải, là tài sản của mỗi cá nhân. Mỗi ngày, chúng ta đều có 24h bình đẳng như nhau nhưng tại sao có người làm được nhiều việc, có người lại luôn luôn thiếu thời gian?

  • Câu hỏi đặt ra là- Làm thế nào để tiết kiệm thời gian quý giá mỗi ngày, đặc biệt đối với những người đi làm văn phòng- ấn định thời gian 8 tiếng tại nơi làm việc.
  • Câu trả lời là- “tự động hoá” những quyết định mang tính chất lặp đi lặp lại hàng ngày.

Chẳng hạn, sáng nào bạn cũng phải dành thời gian để lựa chọn trang phục đi làm- tại sao không “tự động hoá”- tận dụng đồng phục công ty.

Ngày nào bạn cũng phải đi chợ mua đồ ăn – tại sao không “tự động hoá” ấn định vào khung thời gian nhất định trong tuần.

Bạn lên kế hoạch rèn luyện sức khoẻ bằng cách tập thể dục nhưng luôn phải nghĩ xem, nên tập buổi trưa hay buổi chiều sau giờ làm- tại sao không “tự động hoá” bằng thời gian biểu chi tiết, tập khung giờ nào, tập ở đâu, tập bài tập gì?

Bí kíp “tự động hoá” giúp giới văn phòng tiết kiệm thời gian vàng mỗi ngày

Dưới đây là những điều bạn có thể vận dụng trong cuộc sống để tiết kiệm thời gian và “sức khoẻ” trí não:

  • Thiết lập một lịch trình chặt chẽ vào buổi sáng. Đây là thời gian bạn luôn phải đưa ra 1 loạt quyết định lặp lại mỗi ngày, phương pháp “tự động hoá” (mấy giờ, ăn gì, mặc gì, đi lúc nào..) sẽ giúp thời gian buổi sáng của bạn vô cùng hiệu quả.
  • Lập thời gian biểu cá nhân để tập thể dục mỗi ngày vừa nâng cao sức khoẻ, vừa giảm stress trong công việc.
  • Ấn định thời gian đi chợ mua sắm thực phẩm mỗi tuần 1 lần và lặp lại như một thói quen.
  • Hãy lên một danh sách các món ăn mà bạn có thể nấu cho gia đình mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn không cần bận tâm “Tối nay ăn gì?”.
  • Cuối cùng, giống như Steve Jobs, Mark Zuckerberg hay Albert Einstein, hãy tận dụng sự tiện lợi của đồng phục công sở kết hợp thêm với một vài phụ kiện đi kèm bạn yêu thích để chọn ra một vài mẫu trang phục giúp bạn tự tin diện đi làm mỗi ngày.

Hy vọng, chia sẻ từ Ocean Uniform sẽ khơi gợi cho các bạn nhiều ý tưởng hay hơn nữa để tiết kiệm thời gian và trí tuệ cho bản thân mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.